Thứ Tư, 25 tháng 11, 2009


Thầy của con

HÀ KIỀU MY


Con về thăm lại trường xưa vào một ngày cuối thu, khi mà Thầy không còn đứng trên bục giảng. Nhớ da diết buổi đầu bỡ ngỡ bước vào trường, ba mươi đứa lớp Văn rụt rè nhìn thầy giáo tóc hoa râm, miệng cười vui: “các trò”, “các trò”… Con có cảm giác như trở về những ngày xa xưa, đang đứng trước ông đồ già gõ đầu lũ trẻ. Và Thầy, cũng yêu lắm cái nghề “gõ đầu trẻ” này, nên xa trường, xa trò, lòng cứ vương vấn mãi.

Mùa này, cây bàng đứng co mình khẳng khiu chịu gió. Một ngày, con lang thang trong sân trường cũ với hy vọng sẽ gặp lại Thầy. Không hiểu sao, mỗi lần con thất bại và buồn nhất, mỗi lúc lòng ngổn ngang tâm sự, người mà con muốn tìm gặp nhất, bao giờ cũng là Thầy. Có lẽ vì tấm lòng tha thiết của một người thầy, người cha đã thắp lên ngọn lửa rất đỗi ấm áp trong con.

Về lại trường xưa giữa những chiều no gió, đi tìm nỗi nhớ về Thầy. Bước lên tầng hai của ngôi trường cũ, con tìm lại nơi mình ngồi học ngày trước. Và Thầy ơi: “Khi một phút con nghe bụi phấn bay - Tiếng thầy sao ấm nồng đến lạ - Đời rộng mở và tình thầy che chở - Con thấy mình dần lớn giữa yêu thương”.

Con đã đi qua những năm tháng học trò thật đẹp. Kỷ niệm giờ hòa thành nỗi nhớ, cứ cồn cào trong con mỗi độ thu về. Thầy đã làm tất cả, dồn tình yêu nghề, yêu trò vào mỗi bài giảng. Không chỉ vào ngày 20/11 hay trong những chuỗi ngày rất đẹp của ký ức, Thầy mới trở nên vĩ đại đối với con. Bây giờ và mãi mãi, Thầy của con luôn là Người Thầy đáng kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét