Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

Làm báo cùng MTO

Làm báo cùng MTO
Tin nhắn (MTO 11 - 10/11/2009)


Xe bus đến, nó bước vội lên xe. Giờ cao điểm, xe chật như nêm, nó ken chân bấu vào cái tay vịn phía trên. Trước mặt nó là một cái đuôi tóc thỉnh thoảng lại quay xuôi quay ngược khiến nó bực mình.

Đang dài cổ ngồi đợi xe bus, bỗng nó thấy máy điện thoại trong túi kêu liền hai tiếng: bíp, bíp.
Màn hình hiển thị tin nhắn được gửi đến từ tổng đài 199:
- Lại tin nhắn kêu gào ủng hộ!
Nó làu bàu rồi không một chút do dự, ngón tay cái của nó đặt lên phím delete.
Xe bus đến, nó bước vội lên xe. Giờ cao điểm, xe chật như nêm, nó ken chân bấu vào cái tay vịn phía trên. Trước mặt nó là một cái đuôi tóc thỉnh thoảng lại quay xuôi quay ngược khiến nó bực mình.
- Sao hôm qua, tôi nhắn tin cho ông mà ông không trả lời?
Cái đuôi tóc "hỏi tội" một gã con trai tóc xịt keo dựng đứng đang đứng cạnh. Nó chau mày khi thấy một chiếc khuyên gắn trên vành tai của gã con trai kia. Từ trước đến giờ, nó chúa ghét những gã con trai tóc dựng và đeo khuyên tai. Với nó, đó là những gã con trai không-nghiêm-túc.
Tiếng ồn ào trên xe và những hồi còi chéo chắt dưới lòng đường hình như đã làm cho câu hỏi của cái đuôi tóc đó rơi xuống sàn xe. Cái đuôi tóc gào to hơn và nó nghe gã con trai không- nghiêm- túc ấy trả lời:
- Máy hết tiền. Hôm qua, nhắn tin ủng hộ đồng bào bão lũ bị trừ nghéo 18... xèng.
- Có 18 nghìn đồng mà giọng tiếc rẻ thế sao?
- Chuyện, cả gia tài còn mỗi ngần ầy. Còn hơn có kẻ tài khoản rủng rỉnh mà...lớ lờ lơ trước những người đang chìa tay cần giúp đỡ.
- Ai bảo thế, nói cho ông biết ngày nào cũng vậy, mở mắt là tôi lại gửi tin nhắn ủng hộ nhưng tôi khôn hơn ông là tôi biết chia 18 nghìn thành 9 lần.
- Chịu bà rồi. Chi ly như thế không lớn nổi là phải.
Cái đuôi tóc giơ tay đấm vào lưng cái gã con trai đứng cạnh. Nó lùi lại phía sau. Câu chuyện của hai kẻ đó chẳng liên quan gì đến nó cả nhưng không hiểu sao nó thấy mình bị động chạm.
Đến điểm dừng, gã con trai len nhanh ra cửa. Nó liếc mắt nhìn theo rồi đầu cúi thấp xuống:
- Ở cái gã con trai mà nó nghĩ là không-nghiêm-túc đó có một thứ khiến nó phải hổ thẹn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét