Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

ánh mắt của em

ánh mắt của em







Mắt em là cả dòng sông
Thuyền anh lướt nhẹ bềnh bồng say sưa
Mắt em là những hạt mưa
Cho anh tắm mát những trưa oi nồng





Mắt em là cả mùa đông


Anh đem tuyết rải khắp đồng trắng xinh


Mắt em là cả hành tinh


Chỉ anh duy nhất được nhìn thấy em





Mắt em là chiếc giường êm


Cho anh ngủ mãi suốt đêm yên lành


Mắt em ngời sáng long lanh


Cho anh đắm đuối không đành rời xa.





Vì sao mắt, em yêu buồn vời vợi


Trong đáy sâu chẳng còn có bóng anh


Chút trang điểm hồng lên thêm phần tủi


Lặng lẽ cười nhẹ vuốt mái tóc xanh





Tôi nằm mơ, một giấc mơ bình dị


Có anh em và tình nghĩa vợ chồng


Buổi sáng thức mà em còn say ngủ


Trán thơm nồng tan loãng với hư không





Hình như muộn, trễ rồi em yêu ạ


Chỉ là mơ chút hạnh phúc bâng quơ


Vội ghi chép thành bài thơ trên giấy


Chẳng còn tâm dòng chữ chợt hững hờ





Tôi cúi xuống để hôn em lần cuối


Trời lạnh căm hay em chẳng còn yêu


Thôi thì nhận như thay lời từ giã
Nắng nhạt rồi chiều ngơ ngác cô liêu






nuhonthanchet990@gmai.com


(tựa do mình tạm đặt nêu không được thì tác giả vui lòng pm cho mình để mình sửa nha )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét